ยินดีต้อนรับทุกท่าน เข้าสู่ Blog ของผมนะครับ

Blog นี้นำเสนอข้อมูลข่าวสารโทรศัพท์มือถือ ทุกยี่ห้อที่กำลังได้รับความนิยม และที่น่าสนใจนะเวลานี้ ทั้ง Nokia samsung Blackberry LG หรือแม้แต่ PDA Phone ทั้งหลายทุกระบบปฏิบัติการ ให้คุณได้อัพเดทตลอด...

รีวิว Nokia 2710 Navigation มือถือนำทางสุดประหยัด

เขียนโดย sbseo วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553



มือถือที่ติด GPS ตอนนี้ไม่ได้มีแค่ระดับ Hi-end แล้ว ตอนนี้ Nokia 2710 Navigation Edition ที่มาพร้อม GPS ภายในตัว ใช้ระบบปฏิบัติการ S40 ซึ่งถือว่าเป็นมือถือ low-end ที่ติด GPS รุ่นแรก และยังมาพร้อมกับโนเกียแมพ 2.1 ของ S40 และ lifetime navigation license ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดงบในการซื้อลิขสิทธิ์ไปอีกเยอะครับ


วันนี้จะมาแกะกล่องและพรีวิวสั้นๆครับ
ยังคงคอนเซ็ปท์เดิม Nokia Love Earth ที่ใช้กล่องกระดาษรไซเคิล

Image



อุปกรณ์ภายในกล่อง

Image


* โนเกีย 2710 Navigation Edition
* แบตเตอรี่มาตรฐาน
* ที่ชาร์จขนาดกะทัดรัด AC-3
* ชุดหูฟัง HS-125
* การ์ดหน่วยความจำ microSD MU-37 ขนาด 2 GB
* คู่มือการใช้งาน


ด้านหน้า : ปุ่มกดยังคงสไตล์ของโนเกียที่กดง่ายใช้งานสะดวก และรุ่นนี้เพิ่มเติมปุ่ม Navigation เข้ามาเพื่อเข้า Ovi Maps ได้โดยง่าย

Image

Image


ด้านซ้าย : มีช่องเสียบสาย microUSB และช่องใส่เมมโมรี่การ์ด โดยแถมเมมโมรี่การ์ดขนาด 2 GB มาในกล่อง

Image

ด้านขวา : มีเพียงปุ่มชัตเตอร์เดี่ยวๆโดดๆอยู่ปุ่มเดียว มุมขวาบนเป็นช่องใส่สายคล้องข้อมือ
Image
Image
ด้าน หลัง : กล้องขนาด 2.0 ล้านพิกเซล ไม่มีออโต้โฟกัส อยู่ด้านบน และมีลำโพงของเครื่องอยู่ด้านล่าง การเปิดฝาหลังทำได้โดยการดันฝาหลังลงล่างเพื่อคลายล็อค ฝาหลังเป็นพลาสติกด้านทั้งแผ่น เพื่อป้องกันการลื่นของนิ้วมือเมื่อต้องการเปิดฝาหลัง
Image

ด้านบน : มีช่องเสียบอุปกรณ์ชาร์จ และช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม.
Image

ด้านล่าง : ไม่มีอะไรเลยมีเพียงขอบโครเมี่ยมที่มีมารอบเครื่อง

Image

Nokia 2710 Navigation Edition นี้มีขนาดรูปร่างที่สวยงาม เหมาะมือกำลังดี อีกทั้งมือถือโนเกียในรุ่นล่างๆเดี๋ยวนี้ก็ใส่ Ovi Mail และ Ovi Store เข้ามาด้วย และรุ่นนี้ยังเน้นกับระบบนำทางที่ใช้งานบน Ovi Maps ที่เปิดให้ใช้ฟรีกันแล้ว ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว จุดเด่นหลักๆที่ถือว่าสำคัญมากกับ S40 ตอนนี้ก็คือ ปรับขนาดฟอนท์ให้ใหญ่ได้ ส่วนใหญ่ผู้สูงวัยจะชอบมือถือที่มีตัวอักษรขนาดใหญ่ ผมเองยังชอบเลย อ่านง่ายดี ในหน้าจอ Home Screen ก็สามารถปรับได้ตามใจชอบเหมือนกับ S60 เลยทีเดียว ส่วน Organizer ที่ให้มาก็เพียงพอกับการใช้งานแล้ว ใครที่กำลังมองหามือถือที่มีระบบนำทางและมีราคาไม่แพง แนะนำรุ่นนี้เลยครับ Nokia 2710 Navigation Edition ราคาเพียง 4,690 บาท

Image

Image

คัดลอกมาจาก nokiagang.com

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น